คุณแม่ลูก 2 อยากบอก ตอน ไม่อยากพุงป่องเป็นคนท้องอีกรอบต้องเลี่ยงสิ่งนี้


คุณแม่คนไหนไม่อยากพุงป่องท้องนำนม จนมีคนทักว่านี่เธอท้องอีกรอบรึป่าว!!! (ถึงกับเดินหนีกันเลยทีเดียว) เพราะแค่ไม่ใช่ตัวเลขบนเครื่องชั่งน้ำหนักที่จะทำให้เราเครียด แต่เป็นพุงย้วยๆของเรานี่แหละที่ทำให้เราเครียดยิ่งกว่าตัวเลขบนเครื่องชั่งน้ำหนักซะอีก เพราะไม่ว่าจะผอมหรืออ้วนก็มีพุงกันได้ทั้งนั้น ถ้าหากอยากมีหน้าท้องแบนราบเหมือนนางแบบ แค่ออกกำลังกายอย่างเดียวบอกเลยว่าช่วยไม่ได้นะจ๊ะ แต่ต้องเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ด้วย

ขนมขบเคี้ยว ที่พุงป่องเหมือนท้องน้องอีกคนนี้บอกเลยว่าไม่ใช่แค่ไขมันอย่างเดียวนะจ๊ะ บางทีอาจจะเป็นเพราะการขาดน้ำก็เป็นได้ เพราะการที่เรากินขนมขบเคี้ยวในปริมาณที่มาก ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เรามีพุงได้ เพราะในขนม 1 ถุงนั้นเต็มไปด้วยโซเดียมทั้งนั้น

ดื่มหนัก ปาร์ตี้ยันเช้า คุณแม่บางท่านอาจจะยุ่งๆกับการเลี้ยงลูก ทำให้ห่างหายจากการปาร์ตี้ไปนานพอกลับไปดื่มอาจจะจัดหนักเกินไปหน่อย แต่รู้ไหมค่ะว่าการดื่มแบบจัดหนักขนาดนี้ทำให้มีความเสี่ยงสูงที่จะมีพุงได้เหมือนกันน๊ะจ๊ะ เพราะเบียร์ 1 กระป๋อง = 154 cal ยิ่งดื่มมากก็จะยิ่งส่งผลให้ไขมันไปสะสมตรงหน้าท้องมาก ซึ่งดูได้จากผู้ชายหรือสามีของเราที่ดื่มเบียร์มากๆ ก็จะเกิดการลงพุงเป็นคุณลุงกันเลยทีเดียว

กินไขมันผิดประเภท คุณแม่บางท่านอาจจะคิดว่าลดความอ้วนต้องงดพวกไขมันด้วย บอกเลยน๊ะจ๊ะว่าผิดเพราะยังไงร่างกายก็ยังต้องการไขมันอยู่ แต่ทางที่ดีคือเลือกกินไขมัน ดี ๆ เช่น ไขมันจากอะโวคาโดหรือถั่ว ที่มีส่วนช่วยกำจัดไขมันเลวในร่างกายออกไป และก็ต้องเลี่ยงกินไขมันไม่ดีอย่างไขมันทรานส์ที่อยู่ในอาหารจำพวก คุกกี้ เนย อาหารสำเร็จรูป และอาหารทอด เพราะอาหารไขมันพวกนี้เป็นตัวการของการมีพุงพลุ้ยๆ เลยแหละ

ท้องผูกบ่อย อึไม่ออกเข้าห้องน้ำมีแต่ลม บอกได้เลยว่าอาการท้องผูกแบบนี้ทำให้พุงป่องออกมาได้เหมือนกันน๊าา เพราะถ้าอึเลยท้องก็จะดูใหญ่เหมือนพุงใหญ่ แถมยังทำให้อึดอัดไม่สบายตัวด้วย ฉะนั้นลองเพิ่มการกินผักผลไม้หรืออาหารที่มีไฟเบอร์สูงเพื่อกระตุ้นการขับถ่ายเพิ่มเข้าไป เพื่อให้ขับถ่ายได้สะดวกมากยิ่งขึ้นแถมยังมีประโยชน์อีกด้วยน๊าาา

กินไฟเบอร์ไม่เพียงพอ ไฟเบอร์เป็นสิ่งที่ช่วยลดไขมันที่สะสมตรงพุงได้ หากคุณแม่ท่านใดอยากให้พุงยุบเร็วๆ ละก็ ลองหาผักใบเขียว เช่น ผักคะน้า ถั่วชนิดต่างๆ อะโวคาโด หรือผลไม้จำพวกเบอร์รีมากินระหว่างเลี้ยงลูกอยู่บ้านก็ได้นะ หรืออาจจะกินเป็นพวกสลัดผลไม้ก็ดูเฮลตี้ไปอีกแบบดูดีไม่ใช้น้อยเลยแหละ

พักผ่อนน้อย เชื่อได้เลยว่าคุณแม่หลายๆ ท่านนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงแน่นอน เพราะไหนจะเลี้ยงลูก ทำงานบ้าน ดูแลสามีอีก บอกเลยว่าถ้านอนน้อยขนาดนี้ พุงป่อง ๆ จะไม่หายไปไหนแน่นอน แถมน้ำหนักยังจะพุ่งพรวดเอาด้วย เพราะการนอนน้อยจะทำให้ฮอร์โมนความเครียดเพิ่มขึ้น ซึ่งก็จะส่งผลให้คุณแม่อยากกินของหวาน ๆ และแป้งเป็นพิเศษนั่นเอง ทางที่ดีนอนให้ได้ 6-8 ชั่วโมงจะช่วยให้ไร้พุง แถมหน้าตาแจ่มใสตาไม่เป็นหมีแพนด้าอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างค่ะวิธีเลี่ยงไม่ให้พุงป่องเหมือนท้องน้องอีกคน และถ้าคุณแม่คนไหนออกกำลังกายลดหน้าท้องมาตลอดแต่สงสัยว่าทำไมหน้าท้องไม่แบน สักที ลองเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ดูนะคะ รับรองหน้าท้องแบนราบแน่นอนจ้าาา

credit : http://diet.allwomenstalk.com/ www.kapook.com

เรียบเรียง : cocorohanako

http://www.cocorohanako.com/cocoro-cool-gel

Featured Posts